566. ☀ Tranh vẽ về trang phục, kiến trúc thời kỳ Hùng Vương

Những tư liệu về trang phục, kiến trúc thời Hùng Vương đã được chúng tôi tổng hợp và thực hiện trong một số bài khảo cứu [1][2], từ đó tới nay, thì có nhiều tác phẩm đã được thực hiện, phỏng dựng lại trang phục, kiến trúc và không gian thời Hùng Vương, giúp chúng ta có được những bức tranh rất đẹp và ý nghĩa, có những hình dung rõ ràng và gần chính xác nhất về những hình ảnh trong thực tế lịch sử thời kỳ Hùng Vương. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn sự góp sức của những họa sĩ, họ đã góp phần đưa cội nguồn tới gần với người Việt hơn.

Chúng tôi thực hiện bài viết này, như một bài tổng hợp tất cả những tác phẩm đẹp nhất về không gian, trang phục, kiến trúc thời kỳ Hùng Vương của các họa sĩ, để bạn đọc có những hình dung tổng quan nhất về lịch sử dân tộc trong thời kỳ này. Chúng tôi cũng hy vọng rằng, các họa sĩ sẽ cùng nhau góp sức nhiều hơn, để thực hiện những tác phẩm rộng hơn về các nhân vật thời kỳ Hùng Vương, sáng tạo hơn, đa dạng hóa hơn trong thiết kế trang phục từ những chất liệu đã được chúng tôi cung cấp trong bài khảo cứu của mình, để giúp không gian văn hóa về cội nguồn của dân tộc được rộng mở và chi tiết hơn.

I. Các tranh về trang phục thời Hùng Vương:

1. Cha Lạc Long Quân và Mẹ Âu Cơ:

Tranh: Cha Lạc Long Quân và Mẹ Âu Cơ. Thực hiện: dự án Đại Việt Kỳ Nhân. Fanpage: facebook.com/DaiVietKyNhan.

Mẹ Âu Cơ. Thực hiện: truyendangian.com. Link gốc: https://truyendangian.com/truyen-thuyet-con-rong-chau-tien-tram-trung-no-tram-con/

2. Vua Hùng:

Tranh: Vua Hùng. Thực hiện: họa sĩ Đỗ Thái Thanh, page Anh Hùng 4000. Fanpage: facebook.com/anhhung4000.

3. Trang phục nam và nữ (quý tộc) thời Hùng Vương:

Trang phục nữ giới và quý tộc thời Hùng Vương, thực hiện bởi: 1, 2, 3: họa sĩ Đỗ Thái Thanh, page Anh Hùng 4000. Fanpage: facebook.com/anhhung4000; 4. Họa sĩ Rùa. Facebook cá nhân: http://www.facebook.com/rua.bon.9.

Một số bức tranh về nữ giới thời Hùng Vương khác. Thực hiện: 1. Dự án phim Hộ Quốc Vệ Thần, đạo diễn: Ngô Vĩnh Hoàng. 2. Họa sĩ Maboroshi36. (Cả fanpage và trang cá nhân của hai dự án và họa sĩ này chúng tôi đều không tìm thấy, nên thông tin xin phép chỉ ghi credit bằng tên và thông tin dự án).

Tranh: trang phục nam giới thời Hùng Vương. Thực hiên: họa sĩ Đỗ Thái Thanh, page Anh Hùng 4000. Fanpage: facebook.com/anhhung4000.

4. Chiến binh thời Hùng Vương:

Tranh: Chiến binh thời Hùng Vương. Thực hiện: họa sĩ Phan Thanh Nam, page Ấm Chè. Fanpage: facebook.com/warm21/.

5. Tranh vẽ Hai Bà Trưng:

Các tranh vẽ về Hai Bà Trưng. Thực hiện: 1. Họa sĩ Hiệu Sicula, page Sên. Fanpage: facebook.com/hieu.snail. Trang cá nhân: facebook.com/hieu.sicula. 2. Họa sĩ Phan Thanh Nam, page Ấm Chè. Fanpage:facebook.com/warm21. Trang cá nhân: facebook.com/warm.quest. 3. Dự án Đại Việt Kỳ Nhân. Fanpage: facebook.com/DaiVietKyNhan.

6. Tranh vẽ Bà Triệu:

Tranh vẽ Bà Triệu trong trang phục thời Hùng Vương. Thực hiện: 1. Dự án phim Hộ Quốc Vệ Thần của Đạo diễn Ngô Vĩnh Hoàng. Fanpage: (hiện tại chúng tôi không tìm lại được fanpage của dự án phim và của các nhân đạo diễn). 2. Họa sĩ Phan Thanh Nam, page Ấm Chè. Fanpage:facebook.com/warm21. Trang cá nhân: facebook.com/warm.quest.

6. Tranh vẽ Thánh Gióng:

Tranh vẽ Thánh Gióng. Thực hiện: Họa sĩ Michael Angle. Facebook cá nhân: facebook.com/profile.php?id=100020626350732.

7. Tranh vẽ Mỵ Châu – Trọng Thủy:

Tranh vẽ Mỵ Châu – Trọng Thủy. Thực hiện: 1. Họa sĩ Michael Angle. Facebook cá nhân: facebook.com/profile.php?id=100020626350732. 2. Họa sĩ Hiệu Sicula, thực hiện cho dự án Thần Chiến Triều Trần. Facebook họa sĩ: facebook.com/hieu.sicula. Fanpage dự án: facebook.com/ThanChienTrieuTran

8. Tranh vẽ Lang Liêu:

Tranh vẽ Lang Liêu. Thực hiện: dự án Ngàn Năm Sử Việt Tarot. Fanpage: facebook.com/vietnamemory.

II. Phối cảnh không gian và kiến trúc thời Hùng Vương:

1. Phối cảnh nước Văn Lang:

Phối cảnh nước Văn Lang. Thực hiện: dự án Thần Tích. Fanpage: facebook.com/thantichvn.

2. Một số phối cảnh kiến trúc thời Hùng Vương:

Phối cảnh kiến trúc thời Hùng Vương dựa trên tưởng tượng của các họa sĩ. Thực hiện: 1. Họa sĩ Đỗ Thái Thanh, page Anh Hùng 4000. Fanpage: facebook.com/anhhung4000. 2. Họa sĩ Quản Đình Phước. Bài đăng trên trang cá nhân: facebook.com/nkaphuoc/posts/3845608832122361.

(Tiếp tục cập nhật)

Lang Linh

[1] Bài khảo cứu trang phục: https://luocsutocviet.com/2018/01/07/053-khao-cuu-ve-trang-phuc-thoi-ky-hung-vuong/

[2] Bài khảo cứu kiến trúc: https://luocsutocviet.com/2021/07/08/545-tim-hieu-ve-cac-giai-doan-kien-truc-toc-viet/

Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.